top of page

4 ĐIỀU TÔI ƯỚC TÔI BIẾT TRƯỚC KHI CON TÔI BẮT ĐẦU ĐI HỌC MẪU GIÁO



Bạn đang cảm thấy lo lắng về việc gửi con đi nhà trẻ, và đúng là như vậy. Đi học mẫu giáo luôn là một vấn đề lớn. Cho dù con bạn đã học mẫu giáo từ khi hai tuổi hay đang chuẩn bị cho trải nghiệm đầu tiên trong lớp học, thì những thay đổi là rất lớn.


Trong những tuần trước ngày đầu tiên đi học mẫu giáo, ngay cả những ông bố bà mẹ bình tĩnh nhất cũng có thể thấy mình đứng nhìn con mình đang thiu thiu ngủ vào ban đêm và tự hỏi: “Làm thế nào mà đứa con bé bỏng của chúng ta đủ lớn để sống sót cùng những đứa trẻ to lớn trong trường.


Tuy vậy, sự khác biệt sau một năm học tạo ra thật đáng kinh ngạc và, như bất kỳ phụ huynh nào đã trải qua sẽ cho bạn biết, có một số mẹo và thủ thuật có thể giúp quá trình diễn ra dễ dàng hơn đối với trẻ em cũng như phụ huynh.


1. Chuẩn bị cho cảm xúc Có thể con bạn sẽ khóc vào lần đầu tiên đi học, hãy chú ý làm con bình tĩnh, có thể lên kế hoạch về việc làm sau giờ hoặc và làm con phân tán chú ý. Chuẩn bị sẵn một số hoạt động thư giãn để con làm sau khi về nhà.


2. Chuẩn bị đồ ăn nhẹ bé thích. Khi bạn đón con từ lớp mẫu giáo, có thể chuẩn bị một bữa ăn nhẹ mà bé thích, tốt cho sức khỏe và một chai nước. Nếu con bạn không quen thức ăn ở trường và bị đói, một chút thức ăn nhẹ có thể giúp con tươi tỉnh và vui vẻ hơn


3. Hãy làm quen, kết bạn với những bậc phụ huynh có kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hơn trong việc kết nối giữa gia đình, nhà trường hoặc có nhiều thông tin hữu ích, người mà bạn có thể đặt 1 vài câu hỏi về lớp học mà bạn chưa biết hỏi ai…xây dựng mối quan hệ với các bậc phụ huynh khác.


4. Đến đón bé sớm vào ngày đầu tiên Bạn có thể đến sớm 1 chút để quan sát xung quanh, vì thường lúc tan học là lúc đông đúc nhất. Bạn đến sớm có thể chụp 1 vài bức ảnh, trò chuyện cùng giáo viên của con bạn về buổi học đầu tiên, và giúp con bạn thích nghi tốt nhất trong những buổi học tiếp theo trước khi về nhà cùng bạn.


Bạn còn những kinh nghiệm nào khác không, hãy chia sẻ cùng Smile Puzzle nhé.

1 lượt xem0 bình luận
bottom of page